Camera lùi góc rộng chính hãng Kavitech

camera-lùi-góc-rộng-siêu-nét-chính-hãng-Kavitech

Camera lùi góc rộng chính hãng Kavitech

Điểm mù xung quanh đặc biệt là phần phía sau xe luôn là nỗi ám ảnh của các tài xế. Chỉ với gương chiếu hậu, mắt thường, tài xế sẽ chẳng thể quan sát hết được. Lúc này việc lùi đỗ xe, chuyển làn nhất là lúc đường đông đúc chật hẹp của bạn cũng trở lên khó khăn hơn. Vì vậy việc lựa chọn lắp đặt camera lùi, hoặc camera hành trình tích hợp camera lùi luộn được nhiều người ưu tiên lựa chọn để đảm bảo an toàn, đồng thời người lái sẽ dễ dàng quan sát, lùi xe, không phải tốn quá nhiều chi phí. Vì vậy việc trang bị một chiếc camera lùi góc rộng là điều cần thiết và nên trang bị ngay khi có thể.

Camera lùi là một thiết bị nhỏ với 1 mắt camera thu và truyền tải hình ảnh trực tiếp được lắp phía sau ô tô, thường gần khu vực biển số xe. Chức năng của camera lùi ô tô đó là cung cấp góc nhìn toàn bộ hình ảnh phía sau xe để loại bỏ bớt điểm mù xung quanh xe.

Có nên lắp camera lùi cho xe?

Lợi ích camera lùi: Cung cấp hình ảnh phía sau xe, hỗ trợ quan sát khi cần lùi, quay đầu, đậu đỗ…

Điểm mù sau xe là một trong những điểm mù nguy hiểm nhất của ô tô. Điểm mù này thường gây khó khăn nhiều trong việc bạn cần lùi xe, đỗ xe và cũng dễ dẫn đến nhiều nguy cơ va chạm khi lùi xe. Do kết cấu thân xe cùng phạm vi quan sát khá hạn chế của gương chiếu hậu mà người lái khó thể thấy hết toàn bộ khu vực đuôi xe, đặc biệt là lúc bạn cần lùi đỗ xe cần quan sát toàn bộ phía sau đuôi xe tránh các vật cản. Chính vì điều này mà việc bạn lùi xe thường sẽ gặp rất nhiều phiền toái và tiềm ẩn cao các nguy cơ sự cố dễ bị va chạm.

Lợi ích khi lắp camera ô tô lùi là hỗ trợ người lái lùi xe dễ dàng và an toàn hơn. Bởi toàn bộ vùng không gian phía sau xe, ngay đuôi xe và hai bên đuôi xe đều được camera ghi lại và truyền về màn hình trung tâm (đối với các xe có sẵn hoặc cần phải gắn thêm màn hình DVD – màn hình Android) hay màn hình phụ. Thông qua hình ảnh này, người lái có thể nắm rõ các diễn biến, thấy rõ vật cản phía sau xe. Từ đó có sự điều chỉnh tay lái phù hợp để việc lùi xe diễn ra nhanh và gọn hơn, hạn chế tối đa va chạm.

Với các dòng xe cao cấp, nhà sản xuất thường trang bị sẵn camera lùi chính hãng, nhưng với nhiều dòng xe ô tô giá rẻ thường không có camera lùi mà chỉ có cảm biến lùi. Để hỗ trợ bạn khi lùi xe được nhanh và an toàn hơn, bạn nên chủ động trang bị một chiếc camera lùi cho ô tô của mình.

Sensor – Cảm biến hình ảnh trên camera lùi

Sensor camera là bộ phận chính đóng vai trò rất quan trọng trong một chiếc camera bất kỳ. Sensor là một bộ xử lý đảm nhận chức năng thu bắt tia sáng môi trường để tạo nên hình ảnh. Nói cách khác, chất lượng hiển thị hình ảnh của một chiếc camera lùi ô tô có sắc nét, sáng rõ và đẹp hay không đó là tuỳ thuộc rất lớn vào từng loại chipset sensor của các camera đó. Chip camera lùi ô tô Kavitech của Sony đảm báo cho chất lượng hình ảnh hiển thị sáng rõ ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

 

Góc quay của camera lùi

Góc quay của camera là yếu tố rất cần quan tâm khi bạn cần chọn mua camera lùi cho oto. Mỗi loại mắt camera lùi trên thị trường có độ mở góc nhìn khác nhau. Mắt camera lùi mở với góc càng lớn thì hình ảnh quan sát bạn có được góc càng rộng. Điều này sẽ hỗ trợ cho người lái tầm quan sát tốt hơn, rộng hơn. Các loại camera lùi ô tô hiện được thiết kế với các góc quay phổ biến từ 120 độ đến 170 độ. Với camera lùi Kavitech có 2 loại mà bạn có thể lựa chọn đó là góc nhìn 150 và 170, góc đạt càng rộng thì góc quan sát lùi càng rộng hơn.

Khả năng chống nước camera lùi

Khả năng chống nước là yêu cầu cần có khi lựa chọn bộ camera lùi cho ô tô vì camera lùi luôn được lắp ở phía sau đuôi sau xe, với tầm khá thấp, chưa kể mưa gió hắt vào nên thường xuyên phải tiếp xúc với nước, bùn đất… Tiêu chuẩn IP là tiêu chuẩn quốc tế dùng để xếp hạng khả năng bảo vệ của lớp vỏ bảo vệ. Khả năng lớp vỏ bảo vệ thường này được đánh giá tiêu chuẩn dựa trên nhiều yếu tố như khả năng chống nước, chống bụi, chống sốc, chống va đập, chống vật xâm nhập…

Rất ít người mua camera lùi xe hơi quan tâm đến tiêu chuẩn IP, thậm chí nhiều người còn không biết tiêu chuẩn IP là gì. Để chọn mua được một chiếc camera lùi tốt, cùng các tính năng chống nước, chống bụi, chống va đập tốt, đạt tiêu chuẩn bạn nên chọn các sản phẩm có tiêu chuẩn IP từ 66 trở lên.

Tránh chọn camera lùi giá rẻ

Về vấn đề này, anh Huỳnh Q. Minh (chuyên kinh doanh camera xe hơi tại TP. HCM) chia sẻ: “Không nên mua, tránh tuyệt đối mua camera lùi xe hơi quá rẻ. Thử hỏi camera người ta cần biết bao linh kiện công nghệ cao, ở đâu mà giá chỉ 100.000 – 200.000 được. Các loại cam giá rẻ này một là mua về hay lỗi, lắp không xài được, hai là xài vài tháng hình ảnh cũng bị mờ, mất hình, mất kết nối… Nên đầu tư hẳn một camera lùi ô tô chất lượng, hình ảnh hiển thị đẹp, bền dùng được lâu dài không lo”.

Nếu bạn chưa tìm và chọn được một chiếc camera lùi ưng ý, có thể tham khảo và đặt mua bên dưới:

Cách mua sản phẩm giá tốt tại Kavitech

Bạn muốn mua sản phẩm giá tốt, chất lượng? Hãy vào ngay Kavitech.Vn, Hoặc, bạn cũng có thể đặt mua online, gọi đến số điện thoại 0971.567.328 để yêu cầu giao hàng về tận nhà. Khi đó, bạn không phải mất thời gian di chuyển mà sẽ được nhận hàng – thanh toán ngay tại nhà qua banking online hay thu COD dù sống tại bất kỳ tỉnh thành nào. Nếu bạn cần lấy số lượng với giá bán buôn hãy gọi hoặc liên hệ qua zalo: zalo.me/0971.567.328 để tiện trao đổi.